Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Những thứ cơ bản cần chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc

Những thứ cơ bản cần chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc

Bạn phải chuẩn bị Visa, bởi bạn phải có visa thì mới có thể nhập cảnh ở Hàn Quốc. Vì thế, trước chuyến du lịch khoảng 1-2 tháng, bạn hãy đi làm visa. Tùy theo số ngày bạn đăng ký ở lại Hàn Quốc mà lệ phí xin visa sẽ khác nhau, ví dụ dưới 90 ngày là 30 USD, trên 90 ngày là 50 USD.

Bạn nên học một số câu tiếng Hàn thông dụng, phòng trường hợp một số người dân nơi đây không hiểu tiếng Anh. Nếu bạn hay xem phim Hàn Quốc cũng biết một số từ như: Kamsahamnida – Cảm ơn; Annyeong-haseyo – Xin chào; Annyong-hi gyeseyo – Tạm biệt; Yeoboseyo – Alo;… Tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học tiếng Hàn đơn giản để có đủ từ ngữ, câu nói cần thiết khi sang đây.
Vì Hàn Quốc sử dụng đơn vị tiền tệ là đồng Won, nên trước khi sang đây bạn nên đổi VND sang Won, hoặc khi sang đó bạn cũng có thể đổi từ USD sang Won tại các ngân hàng của Hàn Quốc. Đồng Won có các mệnh giá 10, 50, 100 và 500 won tiền xu và 1000 won, 5000 won, 10.000 won tiền giấy.

Ở Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông; mùa hè có thể nóng đến hơn 40 độ C, mùa đông có thể lạnh xuống -20 độ, vì thế bạn cần phải lựa chọn quần áo, giày dép phù hợp theo từng mùa bạn đi.
Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, kem đánh đánh răng, bàn chải đánh răng, thuốc men… vì khách sạn ở Hàn Quốc thường không phục vụ những đồ dùng đó. Hoặc, bạn có thể chuẩn bị thêm mỳ gói, lương khô, ruốc… phòng trường hợp món ăn Hàn Quốc không phù hợp với bạn.  Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên mang theo cục phát wifi du lịch nhé. Thiết bị này sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối internet trong suốt chuyến đi của mình, mà không cần phụ thuộc vào wifi miễn phí đó.


Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào trong năm?

Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông cũng như Việt Nam
Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): ở Hàn Quốc cây cối đâm chồi nẩy lộc, không khí cũng khá dễ chịu. Thời tiết cũng đã ấm hơn mùa đông, không có mưa, tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc trước khi đi bởi vào mùa này, mùi bụi vàng tối có thể sẽ khiến bạn thấy khó chịu.
Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): được coi là thời điểm không mấy lý tưởng để bạn đi du lịch Hàn Quốc. Bởi vào mùa này, thời tiết rất oi nóng, nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C, không khí ẩm, ngoài ra còn xuất hiện những trận mưa lớn và bão bất thường.
Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): đây chính là thời điểm lý tưởng và thích hợp nhất để du lịch Hàn Quốc. Không khí mát mẻ, dễ chịu cùng với cảnh sắc tự nhiên lãng mạn thu hút nhiều khách du lịch đến xứ sở kimchi vào mùa này.
Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): ở Hàn Quốc khá lạnh, nhiệt độ có thể xuống -20 độ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi, trải nghiệm môn trượt tuyết,… bạn cũng có thể du lịch Hàn Quốc vào mùa này. Tuy nhiên, trước khi đi, bạn phải đảm bảo trang phục, giày dép giữ đủ ấm cho cơ thể.
Latest
Next Post

post written by:

0 nhận xét: