Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Cùng đo độ kinh dị giữa 3 con ma gây ám ảnh: Annabelle, Valak và The Crooked Man

Trong vũ trụ kinh dị của The Conjuring (dẫn đầu bởi James Wan) xuất hiện ba quỷ: búp bê Annabelle, linh hồn Valak tinh nghịch, và The Crooked Man bị nguyền rủa. Chúng ta cùng mức độ đáng sợ của ba điều ác. >> Xem thêm: Những bộ phim kiếm hiệp hay nhất

1. Annabelle

Búp bê Annabelle được giới thiệu trong The Conjuring, và có Annabelle (2014) và Annabelle: Creation (2017). Annabelle không có tên, chỉ là một con búp bê bình thường, nhưng sau một sự kiện đau lòng với gia đình của nhà sản xuất, nó đã trở thành chỗ trú ẩn của ma quỷ.


Búp bê Annabelle trông thật dễ thương.


Tạo hình của Annabelle lúc đầu: Sáng tạo khá tươi sáng, đáng yêu.


Khả năng của Annabelle bao gồm: tấn công người khác bằng vũ lực, đưa linh hồn vào người / vật, kiểm soát một người / đối tượng, di chuyển rất nhanh, biến thành lớn.

Nếu Annabelle đã rất đáng sợ ngay từ đầu, Janice đã ném mình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Annabelle có thể bị vô hiệu hóa hoặc bị suy yếu bằng cách trừ tà hoặc các vật linh thiêng như bible, cross. Nếu Annabelle không thể bị vô hiệu hóa kịp thời, nó sẽ giết ai đó bằng cách buộc ai đó phải tự sát hoặc tấn công ai đó.
TIN KHÁC:


2. Valak

Valak là quỷ địa ngục, xuất hiện trong The Conjuring 2 như một nữ tu. Đạo diễn James Wan cho biết ý tưởng của ông về Valak bắt đầu với một cuộc trò chuyện với Lorraine Warrens, khi Lorraine nói về cuộc đụng độ của cô với sức mạnh ma quỷ rất mạnh mẽ mà cô chỉ nhìn thấy người đó có một chiếc khăn trùm đầu. James Wan kết hợp mô tả này, và với ý tưởng rằng Valak là một playboy với đức tin, ông đã thiết kế Valak giống với một ni cô.


Phác họa chân dung của Valak trong The Conjuring 2.

Tuy nhiên, sau khi Conjuring 2 ra mắt, James Wan tiết lộ rằng ông đã không thực sự đưa ra quyết định cuối cùng về hình thức hay sự thật của Valak. Vì vậy, trong The Nun (2018) - bộ phim của Valak, có thể thấy sự sáng tạo mới của Valak, và cũng "Valak" trong The Conjuring 2 không phải là Valak thực.


Hình ảnh của Valak trong cuốn Conjuring 2.

Khả năng giao tiếp của Valak với những người có năng lực tâm linh, tấn công con người bằng vũ lực, có thể kiểm soát các đồ vật, di chuyển rất nhanh. Valak không thể bị vô hiệu bởi các vật linh thiêng như những chữ thập tự hay thánh thư mà chỉ có thể bị trục xuất khi được gọi bằng tên của nó.


3. Người Crooked

Người Crooked chỉ xuất hiện trong một vài phút trong The Conjuring 2. The Crooked Man là một con quỷ ra khỏi hộp hát một con dao cổ xưa:

"Có một người đàn ông quanh co, và anh ấy đi một quãng đường quanh co.

Anh ta tìm thấy một cái đuôi quanh co trên một cái vòm.

Ông mua một con mèo quanh co, bắt gặp một con chuột quanh co,

Và tất cả họ đều sống trong một ngôi nhà nhỏ quanh co. "



Dịch:

"Một ông già, còng tay, ramshackled hàng dặm.

Anh ta nhặt một đồng xu là 6 xu trên một chấn động.

Anh ta mua một con mèo ngoan ngoãn, bắt gặp một con chuột.

Họ sống cùng nhau dưới mái nhà quanh co. "


Bài hát tiền xu được cho là về mối quan hệ giữa Anh và Scotland, với "ông già" đề cập đến Sir Alexander Leslie, người đã ký một hiệp ước bảo đảm tự do tôn giáo và chính trị cho Scotland. Mèo và chuột tham khảo những người Anh và người Scotland, những người không thích nhau nhưng vẫn sống cùng nhau (sống chung dưới mái nhà quanh co).


Mặc dù James Wan đã không tiết lộ nhiều về The Crooked Man do tập trung vào Annabelle và Valak, fan hâm mộ đã có nhiều lý thuyết về nhân vật này. Có lẽ Người Crooked chỉ là một "Valak giả", đe dọa mọi người giao Janet. Nhưng cũng có thể là hộp nhạc trong The Conjuring 2 là hộp chứa The Crooked Man, một con quỷ khát máu, được triệu hồi khi hộp nhạc chơi bình thường và chỉ hồi phục khi có ai đó quay lại hộp quay ngược lại, các vật linh thiêng Và các triệu tập khác không có bất kỳ ảnh hưởng nào lên nó.


Chỉ có hai cách để biết được lý thuyết nào là đúng cho James Wan hoặc cho The Crooked Man. James Wan vẫn chưa có nhiều ý kiến ​​về ông già ác, và kế hoạch của riêng Crooked Man vẫn còn mở.



Về hình dạng, có vẻ như rằng các con quỷ là "từng người một, mười bởi mười".

Vì vậy, về mặt quyền lực, con quỷ nào đáng sợ nhất? Chắc chắn không phải Valak, người "vô tội thân thiện" trong phạm vi mà người khác biết tên của mình từ cuộc gặp gỡ đầu tiên, mặc dù ông biết rằng mọi người có thể tự đuổi mình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: