Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

3 điều cần chú ý khi đi du lịch Hàn tự túc

3 điều cần chú ý khi đi du lịch Hàn tự túc

Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên trữ tình và những nét văn hóa thu vị. Du lịch vì vậy mà cũng phát triển hơn, khiến nhiều người biết đến quốc gia này. Nói nghe đơn giản vậy chứ, bạn biết không, nhiều người chẳng hề biết du lịch Hàn Quốc cần gì đâu. Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó. Một chú ý quan trọng nếu như đây là lần đầu bạn đi du lịch nước ngoài thì nhớ thuê wifi đi hàn quốc nhé. Vì sang nước ngoài không có nhiều wifi free như ở VN mình đâu.

Nhập Cảnh

Muốn đến thăm đất nước người ta, trước tiên bạn phải nắm rõ các thủ tục xuất nhập cảnh và một số thông tin về chính sách cũng như thời hạn lưu trú. Có như vậy mới giúp tránh khỏi những phiền phức trong chuyến đi, mới được “đầu xuôi đuôi lọt”.
5.000 USD là số tiền tối đa bạn được mang theo mà không phải khai báo ở cửa Hải quan.
Những đồ vật như điện thoại, máy chụp hình (kể cả máy cơ) và các thiết bị điện tử khác cũng nên để trong hành lí xách tay, thuận tiện cho việc kiểm tra.
Mặt hàng nào mua từ Hàn Quốc có giá từ 300USD trở lên, khi về Việt Nam đều bị đánh thuế.
Bạn đi ga quốc tế nên có mặt trước 2 tiếng đồng hồ.


Đi Lại

Xe buýt: Phải công nhận rằng ở quốc gia nào thì xe buýt cũng là một trong những phương tiện có giá rẻ nhất. Ở Hàn cũng không ngoại lệ. Bạn biết không, xe buýt ở đây có tuyến đường riêng, không phải đi chung với các phương tiện khác nên tốc độ rất nhanh, đường thông thoáng. Có nhiều tuyến xe phục vụ hành khách nhưng lưu ý là không có tiếng Anh trên xe, vì vậy, bạn cần hỏi trước nhân viên khách sạn.
Xe buýt liên tỉnh/ thành: Loại này hợp cho những du khách nào muốn đến các địa điểm tham quan nằm tại các thành phố khác nhau. Trên xe buýt có nhiều tiện nghi như mạng wifi, tivi, video phục vụ du khách trong suốt hành trình.
Xe taxi: Có vẻ đây là phương tiện dành cho những người dư dả kinh tế và thích sự riêng tư.
Tàu điện ngầm: Đây là một phương tiện bạn nên trải nghiệm. Nhớ lên và xuống đúng trạm đấy!

Tham quan

Việc tham quan tưởng chừng rất đơn giản như đi, nhìn và nghe thuyết minh. Vậy nhưng chuyện gì cũng cần có nguyên tắc của nó.
Khi đi theo đoàn, bạn cần bám sát những người đồng hành, theo hiệu lệnh của hướng dẫn viên. Vì những điểm tham quan ở Hàn Quốc đa phần đều là vào cửa này ra cửa khác.
Còn nữa, không tự ý tách đoàn và các hoạt động chung. Nếu là trường hợp cấp thiết, cần phải báo cho hướng dẫn hoặc trưởng đoàn và chắc chắn rằng bạn có thông tin liên lạc.
Đến các Di tích lịch sử quốc gia như Hoàng cung, không tự ý vẻ bậy hoặc khắc tên lên tường, lên thân cây. Ở đây người ta phạt rất nặng vì tội phá hoại Di tích đấy bạn nhé!
Các tour du lịch Hàn Quốc thường đi tham quan, khám phá từ sáng đến chiều tối, không có thời gian nghỉ trưa. Thế nên bạn cần cân nhắc khi trong đoàn có trẻ con hoặc người lớn tuổi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: